Facebook
Google
Twitter
Skype
Top

Đà Nẵng tạm dừng thi công tại khu đô thị Sun Bay

Mới đây, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư Phương Trang tạm dừng thi công một số khu thuộc dự án Khu đô thị (KĐT) Sun Bay.

Ngày 5/2, UBND quận Liên Chiểu đã ra thông báo về kết quả giải quyết tạm thời đối với các tranh chấp tại dự án Khu phức hợp đô thị thương mại cao tầng Phương Trang (KĐT Sun Bay - khu A, phường Hòa Minh) do Công ty Phương Trang làm chủ đầu tư (CĐT).
 

Cụ thể, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, quận Liên Chiểu đã mời các hộ dân mua đất cùng đại diện Công ty Phương Trang và các cơ quan, đơn vị chức năng của quận về trụ sở UBND quận làm việc.
 

Sau khi nghe ý kiến các bên, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng đề nghị Công ty Phương Trang tạm dừng việc thi công xây dựng công trình trên khu đất mà công ty này đang thực hiện giao dịch với khách hàng theo hợp đồng đặt cọc mua bán bất động sản đã được ký kết.
 


Đề nghị Công ty Phương Trang tạm dừng thi công và cho rào tôn
bảo vệ loạt móng nhà đã xây dựng. Ảnh: Tấn Việt

 

Đồng thời, lãnh đạo quận Liên Chiểu giao Phòng quản lý đô thị, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận và các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát và tham mưu cho UBND quận có biện pháp xử lý kịp thời nếu chủ đầu tư không thực hiện đúng ý kiến thống nhất tại buổi làm việc. Bên cạnh đó, theo dõi, tham mưu cho UBND quận báo cáo kịp thời cho UBND thành phố biết tình hình diễn ra tại dự án.
 

UBND quận Liên Chiểu đề nghị Công ty Phương Trang khẩn trương thương lượng với khách hàng để giải quyết các vướng mắc phát sinh trên nguyên tắc tôn trọng quyền lợi của nhau.
 

Ông Đàm Quang Hưng cũng yêu cầu các hộ dân có liên quan trực tiếp làm việc với chủ đầu tư để giải quyết các quyền lợi của mình. Không được có các hành vi vi phạm pháp luật như tụ tập đông người từng diễn ra.
 

Trong khi đó, ông Cao Thái Hùng (đại diện pháp luật Công ty CP Đầu tư Phương Trang) cho hay, đã cho dừng thi công nhà trên những lô đất đã giao dịch với người dân. Ông Hùng khẳng định: “Cái này đang giải quyết rồi, giải quyết ổn thỏa thôi chứ không có gì”.
 

Trước đó, báo chí cũng đã phản ánh thông tin 17 hộ dân tại Đà Nẵng đang có đơn kiến nghị tập thể gửi UBND thành phố, Sở Xây dựng, Sở TN&MT, UBND quận Liên Chiểu về việc chủ đầu tư là Công ty Phương Trang bội tín.
 

Theo đó, Bộ Xây dựng và UBND thành phố có quy định đất mặt tiền đường Nguyễn Sinh Sắc (thuộc dự án KĐT Sun Bay - khu A) không được phân lô bán nền mà phải xây nhà phố liền kề theo mẫu để bán (bán cả nhà lẫn đất). Thế nhưng, Công ty Phương Trang vẫn ủy quyền cho Công ty CP TM-DV Hai Hạnh ký hợp đồng đặt cọc bán đất nền mặt tiền đường này cho dân từ năm 2016. Nay chủ đầu tư động thổ xây nhà theo thiết kế trên đất đã bán khiến khách hàng bức xúc.

batdongsandanang.net.vn