Facebook
Google
Twitter
Skype
Top

Đầu tư BĐS đang ngắm đến một Phú Mỹ Hưng tại Đà Nẵng

Sống và làm việc ở những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội… nhưng những nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn dốc vốn liếng “săn lùng” những BĐS có tỷ suất sinh lời cao, an toàn ở bất cứ đâu. Trong đó, bất động sản có khả năng tăng giá cao là mối quan tâm hàng đầu.

 


 

Không khó hiểu khi mới đây CTCK Kỹ thương (TCBS) đưa ra kết quả trong cuộc khảo sát lựa chọn tài sản đầu tư của các nhà đầu tư (NĐT) trong năm 2016 thì BĐS là kênh đầu tư được ưa chuộng nhất. Với quan niệm đầu tư của người Việt là “nhất thổ nhì kim” luôn ăn sâu trong tiềm thức mỗi người thì NĐT luôn tìm đến “đất” là nơi gửi chọn vốn liếng của mình.
 

Cách thức lựa chọn tài sản để đầu tư của giới đầu tư chuyên nghiệp luôn có những đặc điểm chung. Họ thường tìm đến những dự án đô thị quy mô lớn, được quy hoạch bài bản và đồng bộ hạ tầng, được định hình phát triển bền vững…nhưng chưa được nhiều người biết đến, khi giá BĐS vẫn ở mức thấp. Nhưng một khi dự án thành hình thì giá trị BĐS ở đó sẽ tăng rất cao.
 

Minh chứng là giá nhà đất ở các khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Ciputra, Ecopark,… liên tục tăng cao kể từ khi bắt đầu mở bán đến khi dự án hình thành và đi vào hoạt động. Chẳng hạn đất Phú Mỹ Hưng ban đầu chỉ trên chục triệu đồng/m2 nay giá trị có thể lên tới hơn 100 triệu đồng/m2; Hay mới đây mỗi lô đất nhà phố (khoảng 100m2) ở dự án Aqua Bay (Ecopark) được bán ra khoảng trên 2 tỷ đồng, thì nay muốn sở hữu đất nền trên NĐT cũng phải bỏ ra trên dưới 3 tỷ đồng.
 

Tìm kiếm cơ hội đầu tư như Phú Mỹ Hưng, Ciputra tại Đà Nẵng
 

Thời điểm hiện tại, trong khi giá đất ở Hà Nội hay Sài Gòn đã trở nên đắt đỏ thì giới nhà giàu thủ đô hay những TP lớn khác dịch chuyển về Đà Nẵng – nơi được cho là thành phố đáng sống, giá nhà đất vẫn còn ở mức hợp lý, có tiềm năng tăng giá cao.
 

Tại Đà Nẵng, dự án FPT City được giới đầu tư chuyên nghiệp coi như một “Phú Mỹ Hưng” thứ 2, bởi cùng được đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu thế giới là Skidmore, Owings & Merrill (SOM – Mỹ) quy hoạch tổng thể và sở hữu cộng đồng cư dân trí thức.

 


 
Nữ diễn viên Mai Thu Huyền tới FPT City nhận nhà. Sống trong biệt thự triệu đô ở Phú Mỹ Hưng, Mai Thu Huyền có cơ sở để tin tưởng khoản đầu tư vào khu đô thị ‘Phú Mỹ Hưng’ tại Đà Nẵng này mang lại giá trị lớn cho cô và gia đình.

Tháng 4 năm nay, FPT đã khánh thành FPT Complex tại trung tâm khu đô thị và chuyển hơn 3.000 kỹ sư công nghệ và chuyên gia quốc tế về làm việc tại đây. Giai đoạn 2 sẽ được nhanh chóng triển khai trong năm 2017, với quy mô lên tới 10.000 người, phục vụ nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ, ‘go global’ của tập đoàn.
 

Được biết, nhiều tập đoàn đầu tư lớn từ Nhật Bản, Hồng Kông đã và đang xúc tiến hoạt động đầu tư vào FPT City, và cùng với 13 trường đại học lân cận với quy mô 60.000 người sẽ tạo nên một cộng đồng cư dân văn minh, đô thị sầm uất chỉ trong một vài năm tới. Tương lai, đây sẽ là “Thung lũng Silicon” của Việt Nam, đúng như mơ ước của CT Trương Gia Bình.
 

FPT, dù là tập đoàn công nghệ nhưng cũng đã dày dạn kinh nghiệm triển khai nhiều dự án BĐS lớn như Khu công nghệ phần mềm FPT tại Hà Nội (Hòa Lạc) và Tp. Hồ Chí Minh (Quận 9). Có tiềm lực tài chính hùng mạnh, không phải vay ngân hàng nên dự án được đảm bảo xây dựng đúng tiến độ, tuân thủ quy hoạch.
 

Minh chứng cho điều này đó là việc FPT những năm qua đã đầu tư rất đồng bộ về hạ tầng của khu đô thị như hạ ngầm toàn bộ hệ thống cáp điện, viễn thông, nước,… cũng như sử dụng vật liệu theo chuẩn quốc tế, hệ thống xử lý nước thải vi sinh theo công nghệ Nhật Bản để bảo tồn và gìn giữ cảnh quan thiên nhiên
 

Hình ảnh thực về thành phố công nghệ FPT City và cuộc sống của cộng đồng kỹ sư công nghệ, chuyên gia quốc tế tại khu đô thị.
 

Bên cạnh đó, dự án còn được giới đầu tư chuyên nghiệp đánh giá cao do nằm trên trục phát triển ‘nóng’ của Đà Nẵng, theo định hướng mở rộng thành phố về phía Nam, có hạ tầng giao thông kết nối trung tâm thành phố, sân bay hoàn thiện.
 

Được quy hoạch bài bản, đồng bộ và đang trong giai đoạn đầu xây dựng và phát triển, nên giá BĐS ở đây đang được chủ đầu tư bán ra với mức rất hợp lý, chỉ từ 1,6 tỷ đồng cho mỗi căn nhà phố 2 tầng, 127m2 xây dựng trên đất 90m2.
 

Bởi vậy, nhà đất tại FPT City đang được nhiều nhà đầu tư, chủ yếu đến từ Hà Nội “săn lùng”. Đa phần xem việc đầu tư vào FPT City như một tài sản để dành, và kỳ vọng trong tương lai gần giá trị BĐS sẽ tăng cao khi nơi đây trở thành một đô thị “sống” phồn vinh của hàng chục nghìn người.

Thông tin từ
www.batdongsandanang.net.vn