Facebook
Google
Twitter
Skype
Top

Giá đất khu Đông Nam Đà Nẵng nhiều khả năng tăng cao

Nhiều ông lớn BĐS đang đồng loạt đổ bộ vào thành phố Đà Nẵng, các dự án lớn ồ ạt được đầu tư xây dựng… khiến thị trường BĐS nơi đây sôi động hiếm thấy từ trước đến nay, tạo ra vận hội mới cho các nhà đầu tư.

 

 

Chưa khi nào thị trường BĐS Đà Nẵng lại sôi động như hiện nay, giá đất liên tục tăng từ đầu năm đến nay. Đơn cử như trung tâm phía Tây sông Hàn tăng từ 120 triệu đồng lên 220 triệu đồng, khu đường Phạm Văn Đồng và Võ Văn Kiệt tăng từ 40-50 triệu đồng/m2 lên 150 triệu đồng/m2…
 

Trong khi giá đất ở nhiều khu vực ven trung tâm đang tăng chóng mặt, khiến giới nhà đất cảnh giác vì những rủi ro, lo ngại sự tăng ảo và “thổi” giá thì khu Đông Nam Đà Nẵng – nơi đang được định hướng quy hoạch phát triển đô thị đồng bộ, cơ sở hạ tầng hiện đại, giá đất vẫn ở mặt bằng hợp lý, chưa tăng “nóng”. Giới kinh doanh địa ốc khu vực dự báo giá đất khu vực này sẽ bước vào con “sóng” tăng giá trong thời gian tới.
 

Nhiều người lý giải, phân khúc đất nền khu Đông Nam hồi sinh nhờ nhu cầu thiết thực về nhà đất của người dân địa phương tăng cao, cũng như nhu cầu đầu tư sinh lợi ở đây khá lớn, trong khi giá bán lại hợp lý. Chẳng hạn, nhà đất hai tầng lầu với diện tích xây dựng tới 127 m2 trên mảnh đất 90m2, mặt phố rộng, rất thuận tiện để kinh doanh tại dự án trọng điểm của khu Đông Nam Đà Nẵng FPT City cũng có giá rất ‘mềm’, 1.6 tỷ đồng. Mức giá này khá cạnh tranh với nhiều khu vực khác, và đặc biệt là có nhiều cơ hội để tăng giá, bởi:
 

Một là, Đà Nẵng ngày nay được biết đến không chỉ là một thành phố biển năng động, mà còn là trung tâm kinh tế, thành phố lớn nhất Miền Trung chỉ đứng sau Hà Nội và Tp.HCM.
 

Cơ sở hạ tầng tại Đà Nẵng không ngừng được đầu tư đồng bộ về cảng biển, sân bay, đường bộ,… Mới đây, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được rót trên 3.500 tỷ đồng để mở rộng, cũng như nhiều công trình hạ tầng khác nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển.
 

Thành phố này còn 3 năm liên tiếp đứng đầu trong bảng đánh giá và xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chứng minh rằng đây là một thành phố tiến bộ mở cửa cho phát triển kinh tế. GDP Đà Nẵng luôn tăng trưởng ổn định và ở mức cao.

 
(Nguồn: Savilles Việt Nam).

Do đó, nhu cầu nhà ở tại Đà Nẵng sẽ rất lớn, nhằm đáp ứng tốc độ gia tăng dân thành thị đang tăng mạnh ở Đà Nẵng. Dự kiến dân số Đà Nẵng sẽ đạt mức 2,5 triệu dân năm 2030, gấp 150% so với hiện nay. GDP trên đầu người tại Đà Nẵng dự kiến đạt 4.000 – 5.000 đô la năm 2020, cao hơn mức 3.600 đô la hiện nay của Hà Nội.
 

Để đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng cao, cũng như Tp.HCM phải hướng tới các đô thị vệ tinh như Long Thành, Nhơn Trạch,… Hà Nội phải sáp nhập cả tỉnh Hà Tây cũ, Đà Nẵng buộc phải mở rộng thành phố, trong đó hướng Nam và Đông Nam là hướng duy nhất.
 

Bởi lẽ, phía Bắc chặn bởi đèo Hải Vân, phía Tây là dãy Trường Sơn, phía Đông là biển, chỉ còn phía Nam là đồng bằng. Trong đó, theo quy hoạch, khu vực Đông Nam, ven biển là các khu đô thị cao cấp, phục vụ giới trí thức, chuyên gia ngày càng đông đảo từ khu công nghiệp Điện Nam Điện Ngọc với hàng loạt nhà máy lớn của Coca Cola, Pepsi, Heineken cùng với các dự án FDI lớn của Nhật Bản.
 

Tháng 4 năm nay, FPT cũng đã khánh thành FPT Complex, trụ sở làm việc cho hơn 3.000 kỹ sư CNTT, tới đây là 10.000. Khu vực này hiện cũng tập trung 15 trường Đại học lớn của Đà Nẵng, với quy mô 5.000 – 7.000 sinh viên mỗi trường. Đây cũng là lý do khiến nhiều khu đô thị lớn như FPT City đang hướng vào đô thị tri thức, công nghệ được quy hoạch và đầu tư đồng bộ để đón ‘sóng’ BĐS lớn tại khu vực này.
 


 
Đông Nam là hướng duy nhất có thể phát triển các khu đô thị cao cấp, dân cư đông đúc, tri thức cao tại Đà Nẵng.

Hai là, sau 11 năm diễn đàn kinh tế APEC 2017 sẽ quay về Việt Nam và lần này Đà Nẵng sẽ trở thành chủ nhà. Từ cuối năm ngoái đến nay, Đà Nẵng bắt đầu tăng cường đầu tư vào hạ tầng. Đây là động lực lớn cho thị trường địa ốc nơi đây. Theo quy luật, đường xá chạy tới đâu, giá nhà tăng đến đó.
 

Rất nhiều công trình lớn được khởi công xây dựng như khách sạn Sheraton, Trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana, nhiều tuyến đường lớn kết nối với trung tâm, cảng biển, quốc lộ 1… đã hoàn thành như Trường Sa – Hoàng Sa, Lê Văn Hiến, Trần Đại Nghĩa, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Chí Công…
 

Vì sao chúng tôi có niềm tin như vậy vào sự chuyển động mạnh mẽ của thị trường bất động sản TP này?” Marc Townsend – CEO của CBRE Việt Nam từng đặt câu hỏi cho mình. Ông cho rằng có rất nhiều lý do, nhưng trong đó, phải kể tới các yếu tố về vĩ mô và tăng trưởng GDP, cơ sở hạ tầng được cải thiện rất nhiều. Và ông nhận thấy có sự hiện diện và phát triển của nhiều nhà đầu tư lớn, nhiều thương hiệu lớn của nước ngoài trên thị trường bất động sản của TP này. Đây là cơ hội đầu tư vào nhà đất trong các khu đô thị được quy hoạch đồng bộ, hiện đại.
 

www.batdongsandanang.net.vn