Facebook
Google
Twitter
Skype
Top

Tây Bắc Đà Nẵng cực phát triển về bất động sản

Theo ông Bùi Minh Trí, đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng, đối với sản phẩm đất nền tại một số dự án đang triển khai ở khu vực Tây Bắc, khi chủ đầu tư rao bán thì giao dịch khá tốt. Điều này chứng tỏ nhu cầu nhà ở của người dân khu vực là rất cao

 

Nhiều cú hích hỗ trợ
 

Trước đây, nhắc đến bất động sản Đà Nẵng người ta thường nghĩ tới khu vực phía Nam thành phố, khu vực được kế thừa nền tảng đô thị cũ cũng như sự thuận lợi về điều kiện tự nhiên. Thế nhưng, với quỹ đất ở các khu trung tâm ngày càng khan hiếm, các nhà đầu tư trên thị trường địa ốc Đà Nẵng đang có xu hướng dịch chuyển sang các khu vực lân cận nhằm tìm kiếm cơ hội.
 

Theo đề án quy hoạch của thành phố Đà Nẵng đến năm 2020, Tây Bắc đang là hướng phát triển chiến lược của thành phố. Trong đó, quận Liên Chiểu hiện đang nổi lên như một điểm sáng với hệ thống kết cấu hạ tầng tiên tiến và thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
 

Để thực hiện đề án trên, Đà Nẵng đã triển khai hàng loạt công trình trọng điểm. Tháng 2/2017, 65km đầu tiên dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã chính thức được thông xe kỹ thuật.
 

Các hạng mục còn lại của dự án cũng đang được gấp rút thi công để đưa toàn tuyến vào khai thác cuối năm 2017, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi vận chuyển hàng hóa. Tháng 5/2017, quận Liên Chiểu được công nhận đô thị loại 1 cấp quận. Đây là một bước tiến đáng kể trong việc phát triển kinh tế, xã hội cho toàn khu vực.
 

Một dự án lớn nữa là ga hàng hóa Kim Liên mới sẽ được xây dựng hơn 80ha, nằm trong tổng thể dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng với tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng.
 

Đề nghị xây Cảng Liên Chiểu theo hình thức hợp tác công tư (PPP) cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải thông qua. Các dự án này khi đi vào hoạt động sẽ tạo động lực phát triển kinh tế và thu hút đông đảo lực lượng người lao động tới định cư tại khu vực này.
 

Bên cạnh đó, với lợi thế nằm ngay điểm giao thông Cầu Vượt Ngã Ba Huế, nối liền Quốc Lộ 1A đi vào trung tâm của Thành Phố, một mặt lại giáp biển Nguyễn Tất Thành, khu Tây Bắc thành phố trở thành vùng đất mới đầy lực hấp dẫn, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân đổ về săn đất.
 

Hạ tầng đi trước, dự án theo sau
 

Anh Thịnh, một môi giới bất động sản ở Đà Nẵng cho biết, bất động sản luôn phát triển sau hạ tầng một bước. Vì thế với hàng loạt dự án hạ tầng được đầu tư ở phía Tây Bắc thời gian qua, làn sóng đầu tư địa ốc theo các dự án nghìn tỷ diễn ra ở khu vực này cũng là điều dễ hiểu.
 

Bên cạnh những ưu thế về hạ tầng, về những dự án nghìn tỷ sắp được triển khai, khu vực Tây Bắc Đà Nẵng là một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi bên sông, kề núi, cạnh biển, cách trung tâm thành phố chỉ 15 phút di chuyển. Do đó, khu vực này được đánh giá sẽ là mảnh đất tiềm năng thu hút người dân, các chuyên gia làm việc tại các khu lân cận, các trường đại học, các công ty nước ngoài đến làm việc, sinh sống và nghỉ dưỡng.
 

Những sự thay đổi này đã ít nhiều phát huy tác dụng, kích hoạt hàng loạt các dự án bất động sản cùng chuyển động. Nhiều ông lớn trong ngành bất động sản cũng đã nhanh chân góp mặt tại vùng đất mới này với một số dự án điển hình như: Pandora City và Lakeside Palace, Golden Hills, Khu đô thị Phước Lý, Chăm Riverpark.
 

Giới đầu tư bất động sản cho rằng, ngoài đòn bẩy hạ tầng và những dự án lớn, khu Tây Bắc thành phố được nhiều doanh nghiệp bất động sản chú ý bởi quỹ đất khu vực này còn nhiều. Vì chưa phát triển mạnh nên giá cả khá mềm so với mặt bằng chung, phù hợp với túi tiền của nhiều người.
 

 

Cầu vượt ngã ba Huế nối liền nhiều tuyến đường trọng điểm của thành phố.
 

Chính vì vậy, nếu như khu vực phía Nam thành phố là thiên đường của các dự án bất động sản phục vụ nhu cầu đầu tư và nghỉ dưỡng thì khu vực Tây Bắc lại là địa bàn tập trung nhiều dự án đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân Đà Nẵng và người dân ở các tỉnh lân cận đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng.
 

Hiện nay ngoài những khu đất bố trí tái định cư thì thành phố đang đấu giá những khu đất còn trống và nhu cầu người mua là rất cao. Trong năm 2017 thành phố tổ chức đấu giá rất nhiều khu đất nền.
 

Nhu cầu đấu giá cũng rất lớn, đối với cả khách hàng là cư dân Đà Nẵng cũng như khách hàng từ các tỉnh khác. Đối với sản phẩm đất nền tại một số dự án đang triển khai ở khu vực Tây Bắc, khi chủ đầu tư rao bán thì giao dịch khá tốt. Điều này chứng tỏ nhu cầu nhà ở của người dân khu vực là rất cao.
 

Chứng kiến những bước chuyển mình của Tây Bắc thì mới hiểu được sự tỉnh giấc và vươn mình lớn dậy của khu vực này cùng những tác động của nó tới sự phát triển kinh tế - xã hội toàn diện của Đà Nẵng.
 

Sự bài bản trong quy hoạch, kiến trúc, đầu tư hạ tầng đô thị, những lợi thế về vị trí, tầm nhìn phát triển kinh tế trong tương lai, kết nối thân thiện, sự hình thành các khu đô thị mới khang trang… tất cả các yếu tố trên đều đang tạo sức lan tỏa cho khu vực Tây Bắc, mở ra nhiều cơ hội, mang lại những lợi ích to lớn mà người dân Đà Nẵng là đối tượng thụ hưởng chính.

www.batdongsandanang.net.vn