Facebook
Google
Twitter
Skype
Top

Thời điểm chín mùi đầu tư vào bất động sản Đà Nẵng

Năm 2017, thị trường bất động sản Đà Nẵng đã bước vào thời điểm chín muồi, hội tụ đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” cho một cơn sóng bùng nổ của ngành địa ốc.

 

 

Hốt bạc từ Bất Động Sản: Đến sớm, đến muộn không bằng đến đúng lúc
 

Từ xưa đã có câu: “Người tính không bằng trời tính”, và hoạt động đầu tư bất động sản đôi khi cũng không nằm ngoài quy luật này.
 

Năm 2008, thông tin Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội đã tạo ra một đợt sốt đất cho khu vực phía Tây. Hàng loạt các nhà đầu tư đã nhanh chóng dự đoán thời cơ, bung tiền tỷ để ôm đất tận Hoà Bình, Ba Vì, Phú Thọ. Nhưng đến bây giờ giá đất tại các khu đó vẫn giậm chân tại chỗ như ngày xưa. Phải chăng các nhà đầu tư đã đến quá sớm?
 

Năm 2006 và 2007, trong cơn sốt đất của Sài Gòn, người Hà Nội đã lũ lượt mang tiền vào TP. Hồ Chí Minh mua nhà đất, để rồi từ năm 2008 giá giảm xuống một nửa, tiếp tục xuống giá các năm sau đó. Phải chăng họ đã đến muộn?
 

Tiếp đó, năm 2010 và 2011, thị trường Đà Nẵng đóng băng giống như cả nước, thành phố tràn ngập dự án bỏ hoang, cơn lốc cuốn phăng các nhà đầu tư và hàng tá chủ đầu tư không vượt qua được cơn “bĩ cực” này. Phải chăng họ đã đến sớm quá khi thị trường còn yếu?
 

Như vậy, cả đến sớm và đến muộn đều không đạt hiệu quả trong đầu tư bất động sản. Và thị trường “đúng lúc” là khi hội tụ cùng lúc 3 yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”.
 

Thị trường bất động sản hiện tại đang nóng từ Bắc tới Nam với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh... Nhưng nếu quan sát kỹ thì chỉ Đà Nẵng có đầy đủ ba yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.
 

Thiên thời: Sau nhiều năm xuống sâu nên hiện giá bất động sản Đà Nẵng vẫn còn rẻ hơn nhiều nơi khác; du lịch tăng trưởng mạnh, hút bình quân lên đến 5,5 triệu lượt khách mỗi năm (theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng), và trên hết là hội nghị Apec sẽ được tổ chức tại đây vào năm 2017 kéo theo hàng chục ngàn tỷ đầu tư nâng cấp hạ tầng tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam này.
 

Địa lợi: Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi biển tuyệt đẹp với nước trong xanh, cát mịn màng ẩn mình trong những dãy núi trập trùng. Biển Mỹ Khê - Đà Nẵng còn được vinh danh Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh theo Tạp chí Fobes. Ngoài ra, xét về vị trí địa lý, Đà Nẵng còn là trung tâm trung chuyển của Huế và Hội An.
 

Nhân hòa: Chính quyền ủng hộ doanh nghiệp hết mình, minh bạch trong việc xử lý các vấn đề kinh doanh. Con người Đà Nẵng hiền hòa dễ mến và đáng tin, tạo nhiều thiện cảm với du khách.

 

Với những điểm mạnh như trên, có thể thấy tại Đà Nẵng hiện nay, cơ hội đầu tư đã chín muồi. Các chuyên gia địa ốc nhận định: đây là thời điểm thích hợp nhất để các nhà đầu tư rót tiền để đón đầu lợi nhuận.
 

Thị trường chưa bao giờ chuyển biến tích cực đến vậy
 

Năm 2016, theo CBRE Việt Nam, thị trường bất động sản Đà Nẵng chứng kiến một cơn sốt chưa từng có với hơn 5.570 căn condotel được cung ứng ra thị trường và mức tiêu thụ đạt gần 4.000 căn. Con số này đưa Đà Nẵng vươn lên thành thị trường nóng nhất của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.
 

Và sang năm 2017, với các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”, thị trường Đà Nẵng tiếp tạo nên sự bùng nổ với hàng loạt các siêu dự án như: Ánh Dương Solie (PPC An Thịnh), Đà Nẵng Times Square, dự án Golden Hills (1,6 tỷ USD)…
 

Song gây ấn tượng nhất trên thị trường bất động sản Đà Nẵng hiện nay phải kể đến dự án Coco Ocean-Spa Resort thuộc Cocobay.
 

Dự án gây ấn tượng với kiến trúc lượn sóng độc đáo và tầm nhìn “triệu đô” đẹp nhất Cocobay. Trên hết, dự án hấp dẫn nhà đầu tư bởi hướng đi khác biệt và độc đáo – “Wellness Condotel” duy nhất tại Việt Nam khi sở hữu công nghệ tái tạo sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp đẳng cấp thế giới.

 

Một góc phối cảnh dự án Coco Ocean-Spa Resort.

Nếu như với các dự án khác, Spa và Fitness chỉ là những tiện ích nhỏ lẻ, thì tại Coco Ocean-Spa Resort, Spa & Fittness được đầu tư đồng bộ và hiện đại với quy mô lên đến 4.500 m2. Khi hoàn thành, Coco Ocean-Spa Resort được kỳ vọng mở ra một hướng đi mới cho ngành bất động sản hiện đang “thừa cung nhưng thiếu bản sắc” cũng như đưa ngành tái tạo và chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam vươn tầm thế giới.
 

Mỗi căn Condotel thuộc dự án này có mức giá từ 1,8 tỷ. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ phải thanh toán duy nhất 1 lần từ 790 triệu để sở hữu, phần còn lại sẽ được ngân hàng SHB cho vay từ 10 đến 20 năm, lãi suất 0% đến khi bàn giao dự án. Tính ra, với mức cam kết lợi nhuận tối thiểu 12% trong 8 năm mà chủ đầu tư đưa ra, nhà đầu tư sẽ đủ sức để trả cả gốc lẫn lãi cho ngân hàng. Sau 8 năm hoàn vốn, khách hàng sẽ sở hữu một kênh đầu tư sinh lợi trọn đời.

www.batdongsandanang.net.vn