Facebook
Google
Twitter
Skype
Top

Trồng cây gì giúp gia chủ giàu lên trông thấy


Không chỉ có tác dụng trang trí, cây củ cải đỏ còn góp phần quan trọng trong việc hút tài vận, mang lại sự may mắn và sức khoẻ Tất cả các loại cây đều có tác dụng riêng, vì thế, bạn phải biết rõ mục tiêu của mình là gì, trước khi đặt chúng ở bất kỳ khu vực nào của ngôi nhà. Ngoài ra, cây thật luôn là lựa chọn tốt nhất, hoàn hảo nhất bởi vì những thứ nhân tạo sẽ chỉ mang lại những mối quan hệ giả tạo cho cuộc sống của bạn
 
1. Hoa đồng tiền
 
Cây hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Đây là loại cây hoa có màu sắc khá đẹp nên sẽ giúp không gian sống của bạn thêm bừng sáng. Không những thế, quan niệm phong thủy cho rằng, trong nhà nếu đặt một chậu kim tiền ở hướng Đông hoặc hướng Đông Bắc của ngôi nhà sẽ giúp mang lại phú quý cho gia chủ vì cây kim tiền vốn được xem là biểu tượng của tiền, tài lộc.

2. Hoa cúc
 
Sắc hương của hoa cúc tuy giản dị nhưng làm say lòng người, không những vậy, loại hoa này còn tươi rất lâu. Theo phong thủy hoa cúc là loài hoa có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. Vì thế tết này bạn có thể trồng một chậu hoa cúc nhỏ trong phòng khách, việc này sẽ mang lại nhiều may mắn và vui vẻ cho gia đình. Ngoài ra nguồn năng lượng của hoa cúc còn đem lại cho gia chủ cuộc sống cân bằng, bình dị.
 
3. Hoa sen

Hoa sen cũng được đánh giá là một trong những loại cây phong thủy tốt lành nên có trong nhà. Loài hoa này được tin tưởng rằng truyền cảm hứng cho hòa bình và sự mãn nguyện, tượng trưng cho những cơ hội mới

Hoa sen cũng gắn liền với Đức Phật. Việc trồng hoa sen sẽ tạo ra sự tăng trưởng của ý thức tâm linh. Nếu có đài phun nước, ao, hồ, tiểu cảnh nước… thì hoa sen chính là loài hoa phải có cho ngôi nhà của bạn.
 
4. Cây củ cải đỏ

Hình tròn của củ cải tượng trưng cho sự đầy đặn, no đủ. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, ấm áp. Chính vì vậy tết này bạn đừng quên trưng trong nhà mình những chậu củ cải đỏ. Nó không chỉ giúp không gian sống của bạn có thêm sắc màu mà còn mang nhiều điều tốt lành đến cho ngôi nhà của bạn.

5. Cây hồng môn, tiểu hồng môn

Cây Hồng môn gồm 3 loại chính: đại hồng môn, trung hồng môn, và tiểu hồng môn. Trong đó, đại hồng môn và tiểu hồng mông là loài được ưa chuộng hơn cả không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi sự may mắn, bình an mà nó mang lại.
 
6. Cây vạn niên thanh
 
Vạn niên thanh là loài cây có sức sống trường tồn, quanh năm lá xanh tốt nên được xem là cây cát tường. Vạn niên thanh chưng, trồng trong nhà trong các ngày lễ tết với ngụ ý mang sung túc và mọi điều tốt đẹp cho gia đình. Cây vạn niên thanh được dùng để làm quà tặng trong ngày lễ tết với hàm ý cầu chúc những điều tốt lành sẽ đến với gia chủ trong năm mới, chậu vạn niên thanh được tặng cho cặp đôi mới cưới để chúc mọi điều như ý, tặng cho lễ mừng thọ với lời chúc trăm tuổi, thượng thọ.

7. Cây phất dụ
 
Cây phất dụ còn có tên gọi khác là cây phát tài, theo phong thủy đây là loại cây mang lại may mắn cho gia chủ. Phất dụ có trên 20 loài, mỗi loại tượng trưng cho một sự may mắn, tài lộc riêng. Trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ. Theo một số quan niệm, người ta thường mua phất dụ theo các cành có số lượng như sau: 3 – cho sự hạnh phúc; 5 – cho sức khỏe; 2 – cho tình duyên; 8 – cho tài lộc; 9 – cho thời vận.

Khi trồng phất dụ bạn nên trồng hướng Đông hoặc Đông Nam trong nhà - vì khu vực này thuộc Mộc là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây xanh tốt. Và lưu ý chỉ nên trồng một chậu nhỏ vì nếu trồng cây quá lớn sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

8. Cây lộc vừng

Màu đỏ của hoa lộc vừng tượng trưng cho niềm vui, hỷ sự, may mắn. Theo phong thủy, cây lộc vừng tạo cảm giác bình yên, thư thái và tài lộc cho gia chủ. Một chậu lộc vừng trước nhà không chỉ giúp ngôi nhà có thêm màu sắc mà còn đem tài lộc, may mắn vào nhà.
 

9. Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn gọi là cây thường xanh, hoa đá. Theo phong thủy cây ngọc bích nếu được đặt đúng vị trí sẽ mang lại nhiều may mắn và sức khỏe cho gia đình. Loại cây này không ưa nước vì thế bạn nên trồng ở những nơi thoáng mát, có đủ ánh sáng và nơi nhiệt độ thấp trong ngôi nhà

10. Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên còn gọi là sơn trà hay mãn sơn hồng là một trong những loại hoa được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới. Theo quan niệm Trung Quốc, hoa đỗ quyên mang ý nghĩa dịu dàng, ôn hòa và nữ tính. Còn ở Pháp hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự thành công, vinh quang. Ngày tết người ta hay để một vài chậu đỗ quyên trong nhà với ý nghĩa sung túc, may mắn và tài lộc.
 
Mộc Lan

Theo Trí thức trẻ
www.batdongsandanang.net.vn

 
  • Cần lưu ý khi chọn mua chung cư hiện đại

    Một căn hộ chung cư hiện đại và đáng sống cần hội đủ những tiêu chuẩn gì? Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu góc nhìn tổng hợp của các chuyên gia về địa ốc và phong thủy để bạn đọc tham khảo.

  • Phong thuỷ cho ngôi nhà luôn thịnh vượng

    Phong thủy chính là sự hài hòa của năng lượng tự nhiên, nằm ở cả những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt xung quanh chúng ta. Để có một ngôi nhà thịnh vượng, gia chủ chỉ cần chú ý một chút tới không gian sống của mình là bạn đã có thể đem lại nguồn sinh...