Facebook
Google
Twitter
Skype
Top

Khách sạn Đà Nẵng bùng nổ nguồn cung

"Đà Nẵng đang trở thành một điểm đến nổi tiếng của cả du khách trong nước và quốc tế ", đó là khẳng định của ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn bất động sản (BĐS) CBRE Việt Nam khi nói về tiềm năng phát triển của phân khúc BĐS khách sạn và nghị dưỡng tại thành phố Đà Nẵng.



 
 

Theo thống kê, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đã tăng đáng kể trong thời gian vừa qua. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách quốc tế tăng 48% và lượng khách nội địa tăng 9% trong 9 tháng năm 2016. Cùng với lượng khách tăng nhanh chóng, số lượng các phòng khách sạn mới cũng ồ ạt gia nhập thị trường.
 

Theo thống kê của CBRE, trong 3 tháng gần đây đã có 150 phòng từ các khách sạn 3 sao được đưa vào thị trường, làm tăng tổng nguồn cung lên 11.415 phòng cho các phân khúc khách sạn 3-5 sao.
 

Hiện phân khúc khách sạn 3 sao chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng nguồn cung với 45%, khách sạn 4 sao (27%) và khách sạn 5 sao chiếm 28%. CBRE dự báo các năm 2017-2018 Đà Nẵng bổ sung thêm 6.000 phòng khách sạn. Hiện Đà Nẵng có 76 dự án đầu tư vào du lịch với tổng vốn trên 12 tỷ USD.
 

Dù nguồn cung tăng mạnh nhưng nguồn cầu cũng không vì thế mà giảm. Các dự án được giới thiệu ra thị trường đa phần đều ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan. Điểm đặc biệt là phần lớn các dự án phát triển du lịch được đầu tư bởi các doanh nghiệp trong nước.
 

Xu hướng đầu tư này cũng đang làm cho giá đất tại Đà Nẵng có sự biến động mạnh trong suốt gần một năm qua, có một số khu vực ven biển giá đất tăng cao không thua gì thành phố du lịch Phuket của Thái Lan.
 

Song song đó, phân khúc căn hộ khách sạn đang thật sự "bùng nổ" tại thành phố du lịch biển này. Hiện phân khúc thị trường condotel ở Đà Nẵng phát triển nóng nhất với 2.817 căn hộ chào bán mới, đưa tổng nguồn cung lên 5.751 căn trong năm 2016.
 

Các căn hộ Condotel cùng với nguồn cung phòng khách sạn làm hạ tầng đô thị gia tăng trong lúc Đà Nẵng đang có tổng nguồn cung lên 11.415 phòng thuộc các khách sạn chuẩn dịch vụ từ 3-5 sao.
 

Theo dự báo của Savills, đến năm 2018, thị trường BĐS Đà Nẵng sẽ có khoảng 14.000 sản phẩm condotel. Các chuyên gia BĐS nhận định, việc đầu tư căn hộ condotel thực sự có hiệu quả đối với những chủ dự án tạo được thương hiệu riêng, có nguồn khách du lịch lớn, hiệu suất buồng phòng luôn đạt ở mức cao. Ngược lại, đối với những chủ dự án đầu tư theo xu hướng mang lại hiệu quả kinh doanh của nhà đầu tư thứ cấp thì không ai có thể nói trước được.
 

Một số nhà đầu tư lĩnh vực BĐS cũng nhận định rằng đang có sự chuyển dịch của làn sóng đầu tư vào thị trường BĐS du lịch ở Đà Nẵng từ sự kiện APEC 2017. Mục tiêu của các nhà đầu tư là cung cấp phòng nghỉ dưỡng phục vụ hội nghị và đón đầu cơ hội phát triển của Đà Nẵng về du lịch trong tương lai, vì vậy chủ yếu tập trung vào những dự án cao cấp. Một số doanh nghiệp đầu tư tại Đà Nẵng hiện nay như Sun Group, Vingroup, Hyatt, HB Group, Novaland… tiếp tục đầu tư theo hướng này.
 

Đầu tư dự án BĐS đón cơ hội kinh doanh từ sự kiện APEC 2017 đang tạo cho Đà Nẵng bước phát triển mới trong lĩnh vực BĐS, nhất là BĐS du lịch.
 

Ông Timo Schmidt của công ty TNHH Savills Việt Nam, cho rằng kể từ khi chính quyền thành phố Đà Nẵng thực hiện mạnh mẽ quá trình cải cách các quy định đối với người mua nhà nước ngoài, nơi này đã trở thành một điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng cả khu vực châu Á và thế giới.
 

Do vậy, các nhà đầu tư nước ngoài đang "đổ xô" đến Đà Nẵng để tìm kiếm những khu đất phù hợp phát triển dự án nghỉ dưỡng trung - cao cấp để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng này.
 

Đăng Khải

Theo Trí thức trẻ
www.batdongsndanang.net.vn